Nhà phân phối tấm PVC Foam pima cao cấp giá rẻ

https://tampvcfoam.com:443


Lựa chọn vật tư hiệu quả cho nhà kính trồng lan xu hướng mới

Các mô hình trồng lan theo xu hướng mới đang được nhiều hộ canh tác áp dụng hiện nay bằng cách sử dụng các loại vật tư phù hợp để làm nhà kính
Lựa chọn vật tư hiệu quả cho nhà kính trồng lan xu hướng mới
Hoa lan là một loại cây có thể mang lại giá trị kinh tế cao nếu chăm sóc tốt. Các mô hình trồng lan theo xu hướng mới đang được nhiều hộ canh tác áp dụng hiện nay bằng cách sử dụng các loại vật tư phù hợp để làm nhà kính. Trên thị trường có nhiều loại vật tư để làm nhà kính nên việc Lựa chọn vật tư hiệu quả cho nhà kính trồng lan xu hướng mới cũng là điều mà nhiều hộ trồng lan quan tâm hiện nay.
 


Các loại vật tư làm nhà kính trồng lan xu hướng mới

Các loại vật tư làm nhà kính cần phải đảm bảo các yêu cầu về khả năng lấy sáng, khả năng chịu thời tiết, bảo vệ cây trồng tốt,...Có nhiều loại vật liệu đã được áp dụng để làm các mô hình nhà kính nông nghiệp nhưng 3 loại phổ biến được sử dụng hiện nay là màng PE, tấm polycarbonate và tấm nhựa composite.
 

Màng PE nhà kính nông nghiệp

Màng nhà kính PE đã được áp dụng để phủ làm nhà kính từ lâu với tính hiệu quả cao và khả năng thi công dễ dàng. Loai vật tư màng phủ nhà kính PE này có thể dễ dàng tiếp cận đối với nhiều mô hình nhà kính hiện nay nhờ vào các ưu điểm của mình như giá thành rẻ, tỷ lệ xuyên sáng cao, chịu được thời tiết tốt, có khả năng bảo vệ cây trồng trong những điều kiện khắc nghiệt.

Loại vật tư này được đóng gói thành cuộn và cung ứng đa dạng trên thị trường với nhiều mặt hàng khác nhau. Các sản phẩm bao gồm hàng giá rẻ được sản xuất trong nước gọi là hay màng nhà kính giá rẻ hay màng nhà kính Việt Nam và hàng cao cấp nhập khẩu từ các nước có nền nông nghiệp hiện đại như isranel, Bỉ, Hàn Quốc. Một số thương hiệu nổi tiếng như màng nhà kính Ginegar và Politiv của israel, màng nhà kính Hyplast của Bỉ.
 
mang PE nha kinh nong nghiep trong lan
 

Tấm lợp lấy sáng polycarbonate

Ngoài các ứng dụng lợp mái lấy sáng phổ biến thì tấm lợp lấy sáng poly còn được sử dụng để làm nhà kính trồng hoa lan. Tấm poly sẽ mang lại cho nhà kính khả năng chống chịu tốt trước nhiều tác động từ môi trường, khí hậu, thời tiết và bảo vệ cây trồng không bị phá hoại bởi các loại động vật cũng như tránh được các tác động từ tia cực tím của mặt trời.

Ứng dụng làm nhà kính trồng hoa lan có thể áp dụng cả 3 dạng của tấm polycarbonate là dạng của tấm lợp lấy sáng là dạng đặc ruột, rỗng ruột và tôn sóng. Trong đó, dạng rỗng ruột thường được nhiều người lựa chọn hơn vì nó phù hợp với khả năng đầu tư của nhiều hộ canh tác hiện nay và vẫn đảm bảo các yếu tố bảo vệ đối với cây hoa lan.
 
tam lop lay sang polycarbonate lam nha kinh trong lan


Tấm nhựa Composite sợi thủy tinh

Với khả năng lấy sáng tốt cùng độ bền vượt trội nên tấm nhựa lấy sáng composite sợi thủy tinh cũng có thể sử dụng để làm nhà kính trồng hoa lan. Loại vật liệu này có độ dẻo dai cao và có tính linh hoạt trong thi công khi có thể dễ dàng uốn cong theo các cấu trúc của công trình. Khả năng chịu lực, chịu thời tiết và ngăn chặn tia cực tím của tấm composite cũng rất hiệu quả nên có thể bảo vệ cây lan tốt trong các điều xấu của môi trường và thời tiết.

Tấm nhựa composote sợi thủy tinh có cả dạng phẳng và dạng sóng nhưng dạng sóng thường được sử dụng nhiều hơn. Khả năng nổi bật của tấm nhựa này là có thể kháng hóa chất tốt nên nó sẽ phát huy hiệu quả tốt ngay cả khi sử dụng tại nhũng khu vực chịu ảnh hưởng của muối biển hay các nhà máy hóa chất.

tam nhua composite soi thuy tinh lam nha kinh trong lan

 

Nên lựa chọn loại vật tư nào cho nhà kính trồng lan

Cả 3 loại vật tư phổ biến kể trên đều có thể sử dụng để làm nhà kính trồng lan. Nhưng để có sự phù hợp và mang lại hiệu quả cao thì cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau đối với từng loại vật tư.

Màng nhà kính PE có thể áp dụng cho bất kỳ mô hình nhà kính nào và loại vật tư này cũng có nhiều sự lựa chọn khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Riêng đối với màng phủ nhà kính sẽ là một sự lựa chọn an toàn và có thể mang lại hiệu quả tốt cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các mô hình canh tác nông nghiệp theo hướng hiện đại.

Đối với tấm lợp lấy sáng thì sẽ thiên về khả năng bảo vệ cũng như thời gian sử dụng lâu dài. Nếu bạn muốn đầu tư một cách đài hạn và không muốn thay đổi lớp mái nhà kính thì tấm poly sẽ là lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, tấm poly cũng có thể giữ nhiệt độ và độ ẩm tốt hơn so với màng PE nên sẽ thích hợp cho những vùng có khí hậu lạnh và khô hanh kéo dài.

Tấm nhựa composite sợi thủy tinh với khả năng chịu hóa chất trong nhiều năm sử dụng sẽ phù hợp cho những mô hình nhà kính đặt gần những khu vực gần biển hoặc gần các nhà máy, xí nghiệp liên quan đến hóa chất có thể ảnh hưởng đến nhà kính và các loại cây trồng.
 
vat lieu lam nha kinh trong lan xu hương moi

Việc lựa chọn vật tư hiệu quả cho nhà kính trồng lan xu hướng mới cũng sẽ ảnh hưởng đến những vấn đề đối với việc trồng cây hoa lan. Hơn nữa, cũng cần tính toán các chi phí đầu tư để quyết định lựa chọn phương án vật tư mang lại lợi nhuận cao nhất nhưng vẫn đảm bảo được tính hiệu quả trong việc trồng trọt cũng như khả năng bảo vệ đối với từng khu vực riêng biệt.