Nhà phân phối tấm PVC Foam pima cao cấp giá rẻ

https://tampvcfoam.com:443


So sánh tấm lợp lấy sáng Mica - Composite - Polycarbonate

Sẽ có nhiều điểm khác nhau khi đi So sánh tấm lợp lấy sáng Mica - Composite - Polycarbonate với nhau. Cả 3 loại vật liệu này đều là những loại tấm nhựa phổ biến
So sánh tấm lợp lấy sáng Mica, Composite và Polycarbonate
Sẽ có nhiều điểm khác nhau khi đi So sánh tấm lợp lấy sáng Mica - Composite - Polycarbonate với nhau. Cả 3 loại vật liệu này đều là những loại tấm nhựa được sử dụng phổ biến cho nhiều ứng dụng trong sản xuất cũng như trong đời sống. Chúng sẽ có những khả năng giống nhau nhưng khả năng này đối với từng loại là khác nhau.
 

Tấm lợp lấy sáng Mica

Tấm nhựa mica được nhiều người biết đến là một loại vật tư được sử dụng phổ biến cho các ứng dụng thi công quảng cáo và trang trí nội thất. Ngoài ra, tấm mica màu trắng trong có độ trong suốt cao hơn 90% nên nó cũng có thể sử dụng tốt cho các ứng dụng lợp lấy sáng như làm giếng trời, mái che hành lang, mái che lối đi, nhà kính nông nghiệp,...

Tấm nhựa mica được sản xuất từ nhựa acrylic và một số chất phụ gia với tỷ lệ khác nhau đối với từng nhà sản xuất. Tấm mica có tính dẻo dai cao và có sự linh hoạt trong các công việc gia công như cắt, uốn, khoan, phay,...Dó đó, có thể dễ dàng tạo ra các chi tiết trang trí, chữ nổi cách điệu dễ dàng với vật liệu này để tạo ra các sản phẩm mang giá trị thẩm mỹ cao.
 
tam lop lay sang mica acrylic trong suot

Khả năng chịu lực của tấm mica khá tốt, độ cứng của nó so với tấm kính thủy tinh gấp 20 và tấm mica càng dày thì độ cứng này càng cao. Tuy nhiên, tấm mica vẫn có thể bị nứt vỡ dễ dàng khi bị tác động lực và việc uốn cong thành cuộn cũng có thể gây ra nứt gãy tấm đặc biệt là đối với các sản phẩm mica tấm giá rẻ.

Tấm mica có nhiều độ dày để lựa chọn, phổ biến từ 1.8mm - 50mm với khoảng hơn 20 độ dày khác nhau. Màu sắc tấm mica cũng rất đa dạng với đủ các mã màu cơ bản và các mã màu đặc biệt được phân tách ra từ các mã màu cơ bản. Điều này là cần thiết vì các mẫu mã thiết kế trang trí đối với tấm nhựa mica là rất khác nhau và yêu cầu rất nhiều mã màu để phù hợp với từng mẫu trang trí đó.


Tấm lợp lấy sáng Composite

Tấm lợp Composite là một loại vật liệu lợp mái có độ bền cao và khả năng chịu ăn mòn tốt. Do đó, nó thường được sử dụng để lợp mái lấy sáng cho các công trình xây dựng thi công gần biển và các công trình nhà xưởng, nhà máy sản xuất hay những nơi thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất có khả năng ăn mòn.

Tấm lợp lấy sáng Composite là một loại nhựa tổng hợp với sự kết hợp giữa nhựa polyeste với sợi thủy tinh và một số chất phụ gia. Điều này cho phép vật liệu này có khả năng ngăn chặn tia cực tím tốt từ nhựa polyeste và khả năng lấy sáng. Tuy nhiên, so với tấm mica và tấm poly thì khả năng lấy sáng của tấm nhựa composite sẽ hạn chế hơn với tỷ lệ xuyên sáng chỉ khoảng hơn 80%.
 
tam lop lay sang composite chiu hoa chat

Khả năng kháng khuẩn, chống ăn mòn và độ bền cao là những điểm nổi bật của tấm nhựa composite. Ngoài ra, tấm nhựa composite cũng có tính dẻo dai cao nên có thể uốn cong để thi công các mái vòm vòng cung. Các phương pháp gia công khác cũng có thể áp dụng tốt trên tấm nhựa composite mà không sợ bị nứt gãy.

Tấm lợp lấy sáng composite được sản xuất với các dạng sóng tròn và sóng vuông với số lượng sóng là 5 sóng, 6 sóng, 11 sóng và cả dạng tấm phẳng. Độ dày tấm khá mỏng dưới 2mm và ít đa dạng hơn so với tấm polycarbonate cũng như tấm mica. Màu sắc tấm bao gồm những màu cơ bản như trắng trong, trắng sữa, xanh lá, xanh lam, xanh ngọc.


Tấm lợp lấy sáng Polycarbonate

Trong số 3 loại vật liệu được mang ra so sánh thì tấm nhựa polycarbonate là loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong các ứng dụng lợp mái lấy sáng. Vì quá quen thuộc nên nhiều nguời đã sử dụng luôn tên gọi tấm lợp lấy sáng để đặt cho loại vật liệu này. Các mẫu tấm lợp lấy sáng hiện nay bao gồm 2 loại chính: tấm lợp lấy sáng rỗng ruột và tấm lợp lấy sáng đặc ruột.

Độ cứng, độ bền và khả năng chịu lực là một trong những điểm nổi bật nhất của tấm poly. Nó có độ cứng gấp 200 lần so với tấm kính thủy tinh và gấp 17 lần so với tấm nhựa mica có cùng độ dày. So với tấm nhựa composite thì tấm poly cũng nhỉnh hơn một phần về khả năng chịu lực nhưng độ bền thì sẽ kém hơn một chút.
 
tam lop lay sang polycarbonate tphcm


Tấm polycarbonate cũng có nhiều độ dày và màu sắc nhưng thường chỉ có những màu cơ bản như trắng trong, trắng sữa, xanh lá, xanh lam, xanh ngọc, nâu đồng với độ dày từ 2mm - 10mm. Khá tương đồng với màu và độ dày của tấm nhựa composite nhưng sẽ không đa dạng bằng tấm nhựa mica. Khả năng lấy sáng tốt nhất sẽ là tấm lợp lấy sáng đặc ruột màu trong suốt và tỷ lệ truyền sáng lên đến 90%.

Loại vật liệu này có tính thẩm mỹ cao hơn nhiều so với tấm composite khi sử dụng cho các ứng dụng lợp mái và nhìn khá tương đồng so với tấm mica. Tuy nhiên, với tính linh hoạt trong thi công cùng khả năng chịu thời tiết tốt hơn nên tấm poly sẽ phù hợp cho các ứng dụng xây dựng còn mica sẽ dùng để thi công bảng hiệu nhiều hơn.
 
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc So sánh tấm lợp lấy sáng Mica - Composite - Polycarbonate và một số thông tin liên quan đến 3 loại vật liệu này. Mỗi loại vật liệu đều có những lợi thế và yếu điểm nhất đinh vì vậy cần xác định nhu cầu sử dụng để có thể lựa chọn loại vật liệu phù hợp nhất để vừa đáp ứng được các yếu tố về kỹ thuật, vừa đảm bảo tính kinh tế trong việc xây dựng các công trình.