Nhà phân phối tấm PVC Foam pima cao cấp giá rẻ

https://tampvcfoam.com:443


Vì sao gọi tấm nhựa polycarbonate là tấm lợp lấy sáng?

Chắc hẳn bạn đã không dưới một lần nghe đến hai cái tên tấm nhựa polycarbonate và tấm lợp lấy sáng. Nhưng thực ra chúng cũng chỉ một loại vật liệu, chỉ khác ở cách gọi. Vậy vì sao gọi tấm nhựa polycarbonate là tấm lợp lấy sáng?
Vì sao gọi tấm nhựa polycarbonate là tấm lợp lấy sáng?
Chắc hẳn bạn đã không dưới một lần nghe đến hai cái tên tấm nhựa polycarbonate và tấm lợp lấy sáng. Nhưng thực ra chúng cũng chỉ một loại vật liệu, chỉ khác ở cách gọi. Vậy vì sao gọi tấm nhựa polycarbonate là tấm lợp lấy sáng? Đây có lẽ là thắc mắc của không ít người, đặc biệt là những ai chưa có nhiều thông tin về loại vật liệu này. Tampvcfoam.com sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm >> Thông tin mua tấm lợp lấy sáng polycarbonate chính hãng giá tại kho mới nhất


Vì sao gọi tấm nhựa polycarbonate là tấm lợp lấy sáng?


Tên gọi tấm nhựa polycarbonate dựa trên loại vật liệu làm ra nó là nhựa polycarbonate. Đây là một loại nhựa polyme nhiệt dẻo với độ bền tuyệt vời, khả năng chịu lực tốt và độ dẻo dai cao nên có thể dễ dàng uốn cong và gia công để tạo ra các kết câu mái đa dạng.

Còn tên gọi tấm lợp lấy sáng dựa trên khả năng ứng dụng phổ biến nhất của nó là làm tấm lợp để lấy sáng cho công trình. Các ứng dụng lấy sáng của tấm polycarbonate rất đa dạng và có thể áp dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau như xây dựng, nội thất, quảng cáo, nông nghiệp, quân sự,...

tam lop lay sang polycarbonate dac ruot cao cap


Do đó, nhiều người vẫn dùng hai cái tên gọi này để thay thế cho nhau. Ngoài ra, những cái tên này còn được thay đổi hoặc đơn giản hóa để giúp dễ gọi hơn như tấm poly, tấm lợp poly, tấm nhựa poly, tấm nhựa lấy sáng... Dù sử dụng tên gọi gì thì chúng cũng là một loại vật liệu duy nhất với các đặc tính kỹ thuật và khả năng ứng dụng giống nhau.


Đặc tính nổi bật của tấm nhựa polycarbonate


Với việc sở hữu nhiều đặc tính nổi bật cho phép tấm lợp lấy sáng nó có khả năng sử dụng tốt trong nhiều điều kiện môi trường và khí hậu khác nhau. Những đặc tính này được thừa hưởng từ tính chất của loại nhựa cấu thành nên nó là nhựa polycarbonate. Dưới đây là những ưu điểm hàng đầu của tấm poly.

Tỷ lệ truyền sáng cao

Tấm polycarbonate có độ trong suốt cao với khả năng xuyên sáng hiệu quả. Tỷ lệ truyền sáng của nó có thể lên đến gần 90%, xấp xỉ như tấm kính thủy tinh. Do đó, tấm poly dạng đặc thường được sử dụng cho các ứng dụng thay thế tấm kính thông thường để gia tăng khả năng chịu lực, tránh bị nứt vỡ.

Khả năng chịu lực 

Đây được coi là đặc tính làm nên tên tuổi của tấm polycarbonate. Mức độ chịu lực của nó có thể gấp hơn 200 lần so với kính nên có thể nói nó gần như không thể bị phá vỡ. Điều này cũng góp phần làm tăng thêm độ bền cho vật liệu và hạn chế các rủi ro hư hại trong quá trình vận chuyển và thi công.
 

dac tinh noi bat cua tam nhua polycarbonate


Kháng thời tiết hiệu quả

Tấm poly có thể chịu được hầu hết các kiểu thời tiết, kể cả các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, gió lốc, sương giá, tuyết rơi. Do đó, dù phần lớn được sử dụng ngoài trời nhưng các loại tấm poly cao cấp đều có tuổi thọ sử dụng rất cao. Ngoài ra, nó cũng không bị rêu mốc hay ăn mòn khi sử dụng lâu năm.

Chống được tia cực tím

Không phải tất cả các loại tấm lợp lấy sáng đều có khả năng này nhưng hầu hết các loại cao cấp đều được tích hợp. Lớp phủ UV trên bề mặt tấm poly cho phép nó loại bỏ được các tia cực tím có hại cho con người cũng như bảo vệ cho vật liệu không bị ố vàng hay xuống cấp nhanh chóng theo thời gian.

Trọng lượng nhẹ và linh hoạt

So với tấm kính thông thường thì tấm poly chỉ nhẹ bằng một nửa. Nó cũng có độ dẻo dai của nhựa nên có thể tiến hành gia công cắt, khoan dễ dàng bằng các công cụ chuyên dụng. Ưu điểm vệ trọng lượng nhẹ và linh hoạt giúp cho việc vận chuyển và thi công các công trình lấy sáng trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là đối với nhưng vùng xa xôi, hẻo lánh.


Tấm nhựa lấy sáng polycarbonate dùng làm gì?


Với việc sở hữu nhiều tính năng khác nhau nên tấm polycarbonate rất đa dụng và có thể áp dụng cho rất nhiều loại công trình lớn nhỏ hiện nay. Do đó, bạn có thể dễ dàng bắt gặp loại vật liệu này ở bất cứ đâu và tại nhiều ngành nghề khác nhau. Một số ứng dụng nổi bật có thể kể đếnn như:
  • - Mái lợp lấy sáng nhà ở, trung cư, trường học, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, trung tâm thương mại, tòa nhà cao ốc, xưởng sản xuất, nhà máy, khu chế xuất,...
  • - Trang trí nội thất, làm vách ngăn cho phòng ngủ, văn phòng, khu ăn uống,...
  • - Lợp mái giếng trời lấy sáng tự nhiên cho nhà ở
  • - Lợp mái lối đi, hành lang, bãi đậu xe, hồ bơi và các công trình công cộng, công viên,...
  • - Cửa sổ chống đạn, khiên chống bạo loạn, kính chịu lực
  • - Vách ngăn chống ồn trên đường cao tốc
  • - Lợp mái nhà kính nông nghiệp hiện đại, kỹ thuật cao
  • - Nhà phơi nông sản, chuồng trại chăn nuôi, kho chứa các loại nông sản thu hoạch
  • - Cửa sổ, cửa ra vào, vách ngăn ban công
  • - Bảng hiệu quảng cáo cỡ lớn ngoài trời, bảng hộp đèn
  • - Tủ, kệ trưng bày các sản phẩm có giá trị cao
  • - Mái vòm sân vận động, khu thể thao
tam nhua polycarbonate dung de lam gi

Tìm hiểu thêm >> Thông tin mua tấm lợp lấy sáng polycarbonate chính hãng giá tại kho mới nhất

Sự đa dạng về chủng loại, kích thước và màu sắc khiến cho việc lựa chọn các sản phẩm tấm lợp lấy sáng hiện nay trở nên dễ dàng hơn. Hy vọng với những giải đáp Vì sao gọi tấm nhựa polycarbonate là tấm lợp lấy sáng? của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại vật tư lấy sáng này cũng như được biết thêm những thông tin mới để có thể lựa chọn được loại vật tư phù hợp cho công trình của mình.